Tin mới
Loading...
Sunday, July 27, 2014

Tự tay thiết kế chỗ làm việc văn phòng hợp phong thủy

Trước tiên là bạn cần chọn vị trí tối ưu trong nội thất văn phòng làm của bạn. Vị trí tốt nhất cần được tính toán theo trạch vận, theo luật Âm Dương – Ngũ Hành chỉ có các chuyên gia về phong thủy thẩm định chính xác cho bạn. Nhưng bạn cũng có thể tìm vị trí tốt cho riêng mình theo những tiêu chí chung của thuật Phong Thuỷ.


Không nên đặt bàn làm việc trước cửa


phong thủy nội thất văn phòng

Chọn ví trí nhìn ra cửa phòng, nhưng cũng tránh ngồi đối diện với cửa phòng làm việc như thế khí sẽ xung thẳng vào bàn làm việc, gây nên sự căng thẳng trong công việc. Trong thiết kế phong thủy nội thất văn phòng việc quay lưng ra cửa tạo cảm giác không an toàn sẽ làm nhân viên khó mà làm việc được.



Nên chọn vị trí và hướng ngồi cho phù hợp với bản mệnh. Nếu bạn có mệnh cung thuộc Tây Tứ mệnh nên chọn 4 hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc. Nếu bạn có mệnh cung thuộc Đông Tứ mệnh thì nên chọn 4 hướng Nam, Bắc, Đông, Đông Nam.


Một điều quan trọng khi thiết kế phong thủy văn phòng là không nên đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào, tránh việc người mới vào cửa văn phòng đã nhìn thấy bạn làm việc.


Sắp xếp lại nội thất văn phòng




Phương Đông Nam thuộc cung Tốn tượng trưng cho tài lộc bạn nên đặt vật thuỷ như: bình nước uống, bể cá cảnh để vượng tài.


Phương Tây Bắc thuộc cung Càn tượng trưng cho quý nhân được cấp trên hỗ trợ bạn nên đặt: tượng danh nhân, các logo, biểu trưng của công ty, các bằng cấp, giấy khen của bạn...


Không gian trong văn phòng làm việc cũng phải hài hòa


thiết kế nội thất văn phòng hợp thủy, noi that van phong


Văn phòng làm việc quá rộng, bạn nên phân chia thành các khu vực ngăn cách với nhau bởi các tủ chắn, để tạo cảm giác ấm cúng trong phòng làm việc. Ngược lại, nếu phòng quá hẹp nên dọn bớt đồ đạc không cần thiết và sử dụng tranh treo ở các bức tường trống tạo cảm giác thông thoáng.

Ánh sáng trong nội thất văn phòng phải hài hoà, tránh phòng có nhiều cửa sổ hoặc nhiều đèn, dương khí nhiều quá sẽ nguy hại đến tài lộc.Tránh phòng quá tối tăm, thiếu khí trời cũng làm dương khí bị bất cập cũng đem lại những bất ổn về mặt nhân sự cũng như các công việc nội bộ.


Bốn vật không thể thiếu trong phong thủy văn phòng




Cầu Phong Thuỷ: làm bằng pha lê để gia tăng dương Khí, bên trong có vẽ trang trí các linh vật may mắn như Bát Mã tượng trưng cho sự hanh thông, trôi trảy, bền bỉ. Cá chép tượng trưng cho tài lộc và thịnh vượng. Sông núi tượng trưng cho sự an lành sức khoẻ, tinh thần và công việc.


Tượng Kỳ Lân: tượng trưng cho nhân đức đặt một cặp Kỳ Lân trên bàn làm việc hoặc trong phòng khách sẽ đem lại sự bình an, tránh tiểu nhân và những điều thị phi, đố kỵ.


Đồng tiền cổ: tương trưng cho tài lộc. Đồng tiền cổ có đủ Thiên - Địa - Nhân kết hợp. Vì vậy đặt 3 hoặc 5 hoặc 8 đồng tiền cổ trên tập hồ sơ, trên tủ két, trong ngăn kéo sẽ đem lại sự may mắn trong việc kinh doanh. 


Long Quy: Con vật mình rùa, đầu rồng là biểu tượng không thể thiếu trong Phong Thuỷ. Long Quy được bài trí ở trên bàn làm việc, ở vị trí tốt trong phòng để chiêu tài lộc, đem lại sự may mắn, vững chắc trong công việc.


Ngoài việc bố trí nơi làm việc hợp phong thủy tốt, bạn cũng nên biết cách trang trí nội thất văn phòng gây ấn tượng nhất vì nơi đây vừa để làm việc hiệu quả vừa thể hiện đẳng cấp và thẩm mỹ của công ty.

bài viết hay: bí quyết lựa ghế cho văn phòng hiện đại





Nguồn: Nội Thất Triệu Gia

0 nhận xét:

Post a Comment

Bản quyền © 2014 CÔNG TY TNHH TM SX TRIỆU GIA - Hotlline : 0919680581
nội thất đẹp nội thất văn phòng hiện đại
Back To Top